Thứ Bảy, ngày 20/07/2019 23:56 PM (GMT+7)

TP.HCM: Siêu thị “quay lưng” với nhãn hiệu ASANZO

authorPhương Thảo Thứ Hai, ngày 24/06/2019 14:02 PM (GMT+7)

(Dân Việt) “Lúc trước ASANZO báo là linh kiện của Việt Nam lắp ráp, nhưng giờ khui ra là linh kiện của Trung Quốc và chỉ lắp ráp tại Việt Nam thôi, nên chờ kết quả rõ ràng mới bán hay không bán nữa…”.

   

Siêu thị Nguyễn Kim tạm dừng bán sản phẩm của ASANZO

Những ngày qua, thông tin về các sản phẩm điện tử như máy điều hòa, ti vi… nhãn hiệu ASANZO là hàng Trung Quốc “đội lốt” hàng Việt Nam gây hoang mang cho người tiêu dùng. ASANZO cũng đã bị Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao đối với doanh nghiệp ASANZO.

Sáng 24/6, Phóng viên Dân Việt đã tìm hiểu tại một số siêu thị điện máy, cửa hàng điện tử trên địa bàn TP.HCM về vấn đề kinh doanh các sản phẩm của ASANZO.

Tại Trung tâm điện máy Nguyễn Kim trên đường Lý Thường Kiệt (phường 6 quận Tân Bình), dạo một vòng hết trung tâm nhưng tuyệt nhiên phóng viên không thấy bày bán sản phẩm ti vi mang nhãn hiệu ASANZO.

 tp.hcm: sieu thi “quay lung” voi nhan hieu asanzo hinh anh 1

Tấm biển quảng cáo lớn về ti vi ASANZO trước Siêu thị điện máy – nội thất Chợ Lớn.

Khi phóng viên hỏi về mặt hàng này tại trung tâm thì được một nam nhân viên cho hay: “Trước đó cũng có bán nhưng từ ngày bị báo chí khui ra là linh kiện Trung Quốc và chỉ lắp ráp tại Việt Nam thì trung tâm không bán nữa. Lúc trước nó báo là linh kiện của Việt Nam lắp ráp, nên chờ khi nào có kết quả rõ ràng mới bán hay không bán nữa…”.

Người này cũng cho biết hiện toàn hệ thống điện máy Nguyễn Kim ngừng bán sản phẩm của ASANZO. Trước đó ti vi của ASANZO có số lượng tiêu thụ ít. Chỉ những khách hàng sử dụng sản phẩm giá thành rẻ thì mới chọn của nhãn hàng này. Còn đa phần họ chọn những thương hiệu có tên tuổi khác để sử dụng…

Cùng với việc ngừng bán ti vi ASANZO, máy điều hòa của hãng này cũng không thấy xuất hiện tại Trung tâm điện máy Nguyễn Kim.

Mua ti vi số lượng nhiều vẫn có

Trái ngược với Trung tâm điện máy Nguyễn Kim, tại Siêu thị điện máy – nội thất Chợ Lớn đường Cách mạng tháng 8 (phường 11, quận 3), ngay trước siêu thị đã có một tấm biển quảng cáo lớn về ti vi ASANZO. Bước vào bên trong siêu thị có hẳn một quầy hàng giới thiệu và trưng bày ti vi ASANZO với đủ các loại ti vi màn hình từ 32inch tới 43inch, loại không kết nối tới có kết nối internet.

 tp.hcm: sieu thi “quay lung” voi nhan hieu asanzo hinh anh 2

Hàng loạt ti vi ASANZO được giới thiệu và bày bán tại Siêu thị điện máy – nội thất Chợ Lớn đường Cách mạng tháng 8 (phường 11, quận 3)

Nam nhân viên tư vấn bán hàng tại đây giới thiệu: loại 32inch không kết nối internet có giá 3.190.000 đồng/chiếc, loại có kết nối internet giá cao hơn khoảng 800.000 đồng/chiếc. ASENZO là nhãn hiệu có phân khúc rẻ nên nếu mua dùng thì nên mua các loại ti vi có thương hiệu sẽ đảm bảo hơn.

Khi được hỏi ASANZO là hàng Việt Nam hay Trung Quốc? Nam nhân viên nói đây là hàng Việt Nam và sẽ được bảo hành 2 năm. Nếu khách hàng lấy số lượng trên 20 triệu sẽ được giảm thêm 2% trên mỗi đơn hàng.

Phóng viên thắc mắc hiện đang có dư luận cho rằng ASANZO là hàng Trung Quốc, nhân viên của Siêu thị điện máy – nội thất Chợ Lớn cho hay: “Đấy là họ đang nói và còn phải chờ phản hồi vì cũng chưa xác thực được, đang còn chờ ý kiến của cấp trên. Nếu khách hàng thấy không tin tưởng thì có thể chuyển qua sử dụng sản phẩm của các hãng khác”.

Phóng viên hỏi về chất lượng ASANZO so với các loại ti vi khác, được nhân viên tư vấn: “Độ bền hàng điện tử thì do hên xui chứ cũng không nói trước được loại nào hơn. Tuy nhiên những loại này thì chất lượng hình ảnh sẽ không bằng hàng có thương hiệu. Nhưng với giá này (giá thấp - PV) thì như vậy là ok rồi”.

Phóng viên tiếp tục tìm hiểu tại Điện máy Xanh đường 3/2 (phường 11, quận 10). Nhân viên tên Th giới thiệu tại đây còn trưng bày 2 ti vi của ASANZO loại 32inch và 43inch.

 tp.hcm: sieu thi “quay lung” voi nhan hieu asanzo hinh anh 3

Trang Web của Điện máy xanh không còn sản phẩm của ASANZO nhưng tại cửa hàng  vẫn bày bán.

Chị Th cho hay đây là dòng ti vi thường, bán được rất ít, chỉ bán được cho khách hàng kinh doanh khách sạn. Bởi họ không mấy quan tâm tới chất lượng, hình ảnh như thế nào mà chỉ cần giá cả rẻ là được.

Chị Th mở trang Web của Điện máy xanh cho Phóng viên Dân Việt xem thì không còn thấy sản phẩm ti vi ASANZO trên trang chủ của hệ thống Điện máy Xanh nữa. Chị Th giải thích có thể do mấy ngày nay trên thông tin ASANZO bị cho là linh kiệnTrung Quốc. Tuy nhiên chưa xác thực được mà chỉ nghe nói thôi.   

Phóng viên hỏi tại sao trên trang Web không còn mà cửa hàng vẫn trưng bày, chị Th cho biết mình chỉ là nhân viên nên không biết và có thể số lượng trưng bày và hàng bán không còn nhiều…

Phóng viên Dân Việt sẽ thông tin thêm về sự việc.

 

Ngày 21/6, báo Tuổi Trẻ và Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt đăng tải các bài viết Điều tra: ASANZO- hàng Trung Quốc 'đội lốt' hàng Việt và Công ty 'ma' nhập hàng Trung Quốc cho thương hiệu Việt 'chất lượng cao'.

Trong đó, nội dung các bài viết chỉ ra rằng Tập đoàn ASANZO dù được chứng nhận là 'Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn', quảng bá sử dụng 'đỉnh cao công nghệ Nhật Bản' nhưng sự thực lại không phải như vậy.

Ngay trong ngày 21/6, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã quyết định tước danh hiệu và tước quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao đối với ASANZO.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, thì hành vi nhập hàng Trung Quốc ghi xuất xứ Việt Nam của ASANZO đã gây tổn thương nghiêm trọng đến niềm tin của người tiêu dùng vào hàng Việt.

Đồng thời, bà Hạnh cũng xin lỗi người tiêu dùng và các doanh nghiệp làm ăn chân chính về sai sót của Hội khi chứng nhận ASANZO là hàng Việt Nam chất lượng cao.

Xem bình luận
Lừa đảo người tiêu dùng thì nên tẩy chay và phải xử lý nặng
Bình luận có 0 phản hồi

TIN ĐỌC NHIỀU

Nhiều người thắc mắc tại sao trường hợp cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc...
Theo phản ánh của nhiều cư dân thuộc chung cư của "đại gia điếu cày"...
Nguyên Cục trưởng Cục Phát triển đô thị Đỗ Viết Chiến cho rằng:...